Thiền

Kết nối với tâm hồn, chạm đến những góc xúc cảm sâu nhất, học cách lắng nghe và tự chữa lành.


Bạn đã bao giờ thử thả hồn vào yoga, bắt đầu với những chuyển động tự do, phóng khoáng trên nền nhạc yêu thích và sáng tạo ra nhịp điệu của riêng mình. Bài tập lần này là một phút đầy ngẫu hứng cùng Yogi Quỳnh Phạm. Trong bài nhạc nhẹ nhàng dịu êm là những dáng pose điệu nghệ, chuyển động uyển chuyển nhẹ nhàng như mây, nhưng cũng đầy mạnh mẽ. Để được tự do sáng tạo với yoga, bạn cần phải nắm chắc những kỹ năng cần thiết và thực sự hiểu rõ cơ thể mình. Đó là quá trình luyện tập và rèn luyện mỗi ngày. Hãy cùng say sưa trong yoga cùng yogi Quỳnh Phạm, đánh thức sự sáng tạo trong bạn và bắt đầu tạo nên bài yoga của riêng mình nhé!

 

Nếu bạn có thể đặt trọn tâm trí vào những phút giây tập luyện yoga, hơi thở sẽ tự nhiên mà hòa làm một vào từng chuyển động, trí óc được tự nhiên thư giãn và trút bỏ mọi muộn phiền. Đó chính là định nghĩa của cảm giác “hạnh phúc” trong yoga mà yogi Phương Hoàng mang đến. Không chỉ có bài tập, không chỉ có những động tác liên tiếp nhau, đây là kỹ năng giúp bạn thật sự hòa mình vào yoga, vào từng chuyển động của cơ thể. Cùng yogi Phương Hoàng trải qua 12 phút bài tập liên kết hơi thở với chuyển động, bạn sẽ nhận ra những lợi ích của yoga như được nhân lên gấp đôi khi mà cả tâm hồn và cơ thể đều được thư giãn, mang theo nguồn năng lượng mới dạt dào sự tươi vui và rạng rỡ. 

 

Thiền chuông là biện pháp trị liệu rất hiệu quả, có tác động rõ rệt tới tiềm thức con người, truyền thêm nguồn năng lượng, tiếp thêm sức mạnh, sức khỏe tốt và một tinh thần tích cực. Là phương pháp trị liệu bằng âm thanh rung động, cô Phương Hoàng sẽ giúp bạn khôi phục sự mất cân bằng của tế bào, khôi phục đưa cơ thể trở về trạng thái hài hòa vốn có. Không còn căng thẳng và mất giấc ngủ ngon, thiền chuông, dưới kỹ thuật của cô Phương Hoàng, sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu và sức khỏe tinh thần. Thúc đẩy sự tĩnh lặng, an lạc và hạnh phúc trong tâm hồn. Bấm vào và cùng hòa mình vào những rung động thiền chuông nhé.

 

Thiền nến là phương pháp thiền độc đáo, sử dụng nến làm công cụ giúp giải tỏa căng thẳng. Thiền nến là thiền với đôi mắt mở và tập trung nhìn vào ngọn nến. Khi hình ảnh ngọn nến lấp đầy tâm trí bạn, dần bạn sẽ rơi vào trạng thái tập trung và yên bình. Lợi ích của phương pháp này sẽ giúp bạn giải tỏa các biến chứng liên quan tới stress, kiềm chế cảm xúc và thư giãn đầu óc. Thêm vào đó, tăng cường cơ mắt, thị giác, phù hợp hỗ trợ điều trị cận thị. Để thực hiện đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả tốt, Cô Phương Hoàng sẽ hướng dẫn với kiến thức chuyên môn, mang ánh sáng của nến đến để giúp bạn tìm thấy sự bình an trong nội tâm. 

 

Một trong những bước đầu tiên trong việc học thở là học cách hít thở sâu bằng cơ hoành - là một cơ nằm dưới phổi. Khi hít vào, cơ hoành hạ xuống tạo ra một chân không hút khí vào phổi. Kỹ thuật này sẽ được cô Phương Hoàng hướng dẫn từ những bước cơ bản cho những Yogi mới bắt đầu. Dưới sự dẫn dắt đầy lôi cuốn của cô, quá trình thực hành sẽ đúng quy trình và bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong việc hô hấp của mình. Dưới sự tập luyện chủ động-tích cực, thở cơ hoành sẽ tăng cường tống thải đờm dịch, dẫn lưu hiệu quả, tăng trao đổi oxi, cải thiện tình trạng khó thở khi căng thẳng.

Nauli được hiểu là 1 trong 6 quá trình thanh lọc cho cơ thể được Kriyas Yoga khuyến khích thực hiện. Theo đó mà chúng ta nên thực hành thở Nauli trước khi có thể bước vào các bài tập Yoga Pranayama. Hãy cùng xem qua bài tập thở Nauli cùng Yogis Phương Hoàng với những kĩ thuật chuẩn xác và hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể dễ dàng tập luyện tại chính không gian nhà mình. Tác dụng chính khi thực hiện bài tập thể dục thở Nauli đều đặn: Giúp làm săn chắc cơ bụng và làm cho eo thon hơn, cải thiện tiêu hoá, duy trì vóc dáng và tư thế tốt, giảm đau lưng và giải quyết vấn đề về tiêu hóa. Lưu ý/chống chỉ định: Sẽ tốt hơn nếu tránh bài tập này trong các trường hợp: đang mang thai, trong kỳ kinh nguyệt, người có bệnh đường tiêu hóa, người bệnh béo phì và thời điểm sau sinh hoặc sau phẫu thuật.

back top

;