Bật mí 5 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả

Yoga chữa đau vai gáy đang được rất ưa chuộng trong vô vàn phương pháp để điều trị khác nhau. Bởi những ưu điểm mà yoga mang lại khiến người tập cảm thấy an toàn, yên tâm, hiệu quả lâu dài và dễ thực hiện. Dưới đây là một số bài tập mà Olabenflows muốn gửi đến bạn, hy vọng mọi người sẽ đánh bay cơn đau vai gáy trong vài lần tập đầu tiên nhé!

Vì sao nên lựa chọn tập yoga chữa đau vai gáy?

An toàn tuyệt đối với sức khỏe người tập

Yoga là một bộ môn được đánh giá là khá khó đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên sau một thời gian kiên trì luyện tập, bạn sẽ thấy Yoga có thể chống đau mỏi vai gáy, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai do khí huyết trong cơ thể được lưu thông. Bạn nên chọn những bài tập chậm rãi, nhẹ nhàng nhé! 

Dễ dàng luyện tập ngay tại nhà

Với yoga, bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà với các lớp học trực tuyến hoặc các video hướng dẫn mà không cần đến phòng tập. Hãy tập đúng cách, vì tập sai kỹ thuật có thể khiến bạn bị thương mà hiệu quả không cao. 

Gói tập Online của Olabenflows có thể giúp bạn luyện tập theo mục đích, tuỳ ý lựa chọn không gian, thời gian luyện tập. Đặc biệt các bài tập do các cô có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn, nên bạn sẽ dễ dàng học theo thôi nè!

Đem lại hiệu quả cao

Đối mặt với những người bị đau nửa đầu có thể ở mức độ nhẹ và không gây bệnh hay nguy hại thì yoga có hiệu quả và tác dụng rất tốt. Yoga có thể ảnh hưởng đến kinh mạch, huyệt đạo và các bộ phận khác trên cơ thể giúp cơ thể dẻo dai và mạnh mẽ hơn.
Yoga giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái, yên tĩnh, không căng thẳng và đau mỏi vai gáy sẽ không làm phiền bạn ngay lần đầu tiên tập yoga.

Gợi ý 5 bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả nhất

Tư thế vặn mình

Tuy đơn giản nhưng các động tác của động tác này có thể giúp người tập thư giãn toàn bộ vùng cổ, vai, gáy đồng thời giúp cải thiện tình trạng đau nhức ở các tư thế này. Đây là cách thực hiện bài tập này:

  • Bước 1: Ngồi trên thảm tập yoga, thả lỏng tay chân, quay mặt sang bên phải.
  • Bước 2: Nhấc chân phải lên, bắt chéo chân phải lên đầu gối chân trái, đồng thời duỗi thẳng tay trái, nắm lấy ngón chân cái bàn chân trái, đồng thời bẻ cong tay phải về phía sau.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong khoảng 10 giây.
  • Bước 4: Sau 10 giây, từ từ thả lỏng, nghỉ vài giây rồi thực hiện tương tự với bên còn lại.

Thực hiện bài tập này 20 phút mỗi ngày bạn sẽ cải thiện được tình trạng đau mỏi cổ, vai và lưng.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo tác động trực tiếp đến toàn bộ cột sống vai, cổ, lưng của người tập, giúp giảm căng thẳng cho các vùng cơ này và cải thiện tình trạng đau nhức.
Cách làm như sau:

  • Bước 1: Bạn đã sẵn sàng ở tư thế bò trên sàn nhà/thảm, hai tay và đầu gối chống xuống thảm (giống như một con mèo).
  • Bước 2: Hít sâu, đồng thời hạ eo và ưỡn hông, hướng lên trên.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 5 - 7 giây rồi thở ra siết chặt cơ bụng và cơ mông. Đồng thời kéo lưng và hông lên rồi cúi đầu xuống sao cho cằm sát ngực, thở ra nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Bạn lặp lại bài tập này khoảng 5 lần và đều đặn để có kết quả tốt nhất

Tư thế em bé

Để thực hiện bài tập yoga chữa đau vai này, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngồi trên sàn hoặc thảm tập, gập hai chân lại và ngồi lên gót chân
  • Bước 2: Hít sâu và mở rộng cánh tay trên cao.
  • Bước 3: Thở ra và gập người về phía trước đồng thời duỗi thẳng hai tay trước mặt.
  • Bước 4: Từ từ nâng người lên, đưa hai tay về vị trí cũ, hít thở nhẹ để kết thúc bài tập.

Lặp lại các động tác trên khoảng 5 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: 6 bài tập yoga buổi sáng cho ngày mới đầy năng lượng

Tư thế sợi chỉ xâu qua kim

Bài tập này giải quyết tình trạng căng cơ ở khu vực giữa hai xương bả vai. Lưu ý rằng các động tác trong bài tập này nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng và uyển chuyển.
Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chống đầu gối và hai tay xuống thảm.
  • Bước 2: Chống tay phải xuống sàn. Đồng thời đưa tay trái qua khe giữa đầu gối phải và tay phải. Lưu ý rằng vai trái phải chạm đất với lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế đầu gối, đồng thời nâng cao hông.
  • Bước 4: Mở rộng tay phải qua đầu, hướng lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó trở lại vị trí bắt đầu.
  • Bước 5: Đổi tay lặp lại bài tập.

Để đạt hiệu quả nhanh chóng, bạn nên lặp lại bài tập này khoảng 5 lần mỗi ngày.

Tư thế nhân sư

Khi thực hiện Tư thế nhân sư, áp lực được giải phóng lên các dây thần kinh ở cột sống cổ, có thể giúp giảm đau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bài tập này không phù hợp với những người bị chấn thương ở lưng hoặc đau đầu. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Nằm trên thảm, hai chân duỗi thẳng và khép vào nhau.
  • Bước 2: Cong hai tay từ khuỷu tay theo lòng bàn tay xuống sàn để tạo thành điểm tựa của cơ thể.
  • Bước 3: Căng ngực hết mức có thể đồng thời uốn cong lưng và hướng về phía trước. Cố gắng giữ bụng của bạn gần thảm nhất có thể.
  • Bước 4: Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây đồng thời kết hợp hít thở sâu, nhịp nhàng.
  • Bước 5: Thư giãn cơ thể và trở lại vị trí bắt đầu.

Lặp lại bài tập này khoảng 5 lần và áp dụng đều đặn hàng ngày để có kết quả khả quan nhất.

Lưu ý khi thực hiện bài tập yoga chữa đau vai gáy

Khi tập yoga chữa đau vai gáy, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Tập luyện chăm chỉ mỗi ngày trong ít nhất 2 tuần liên tục.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đa dạng với các loại thực phẩm hỗ trợ hệ xương khớp, thực phẩm chứa nhiều photpho, magie, canxi, vitamin D và tránh ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng gói.
  • Bạn sẽ cần một bộ phụ kiện tập yoga hoàn chỉnh, chẳng hạn như thảm tập, block tập, bóng tập, v.v.
  • Nó không nên được thực hiện khi bụng đói hoặc no.
  • Chọn quần áo thoải mái, nhẹ nhàng, đơn giản và thấm hút tốt
  • Tập thể dục điều độ, kiên trì, bền bỉ, không nóng vội và tránh tập quá sức.
  • Khi tập yoga, hãy để tâm trí được thoải mái nhất và tập trung nhất vào các động tác.
  • Bạn nên chọn nơi yên tĩnh, thoáng mát, sạch sẽ để tập luyện.

Trên đây là những bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả, hãy thực hiện thường xuyên và đều đặn để mang lại kết quả tốt nhất nhé! Tham khảo thêm về Olabenflows và yoga theo các link bên dưới.

https://olabenflows.com.vn/

https://www.facebook.com/olabenflows 

https://www.facebook.com/dailyyogawithjess